Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Filled Under:

Những ưu điểm của học nghề - bạn trẻ cần biết

Share


Hiện nay, xu hướng hoc nghe không còn gì quá xa lạ đối với nhiều người. Trong vài năm gần đây, các bạn trẻ có xu thế lựa chọn con đường  này thay cho thi vào cao đẳng, đại học. Lợi thế của học nghề là thời gian học ngắn, nhanh ổn định nghề nghiệp.



Học nghề phù hợp với tất cả mọi người
Do hoàn cảnh khách quan, những việc ngoài ý muốn việc học hành bạn dang dở, học ra không có việc làm, thì bạn vẫn có thể tiếp tục học một nghề để lập nghiệp cho tương lai. Trước tiên bạn phải xác định được nghề mình muốn học và muốn theo đuổi nó cho đến cùng. Bước thứ hai là chọn những trường, trung tâm đào tạo nghề uy tín chất lượng để đăng ký theo học.
Xu thế học nghề đang phát triển nên kéo theo đó các trường, trung tâm dạy nghề cũng mọc lên rất nhiều. Những tiêu chí lựa chọn trung tâm dạy nghề như: Thành lập được bao nhiêu lâu? Đội ngũ giáo viên như thế nào? Cơ sở vật chất ra sao? … là một trong những điều quyết định danh tiếng cho trung tâm dạy nghề.

Học nghề ra trường đáp ứng tay nghề vững vàng
Các doanh nghiệp luôn muốn tuyển dụng những người có kinh nghiệm, kỹ năng tốt cho công ty của mình, tuy nhiên sinh viên của các trường cao đẳng, đại học đa số là học lý thuyết, ít thực hành. Do đó khi tuyển dụng các doanh nghiệp phải mất một khoản tiền kha khá để đào tạo lao động.
Bởi vì những lý do trên, bạn sẽ bắt gặp nhiều doanh nghiệp khi tuyển dụng chỉ tuyển sinh viên nghề mà không tuyển cử nhân Đại học. Nhiều doanh nghiệp hướng tới trường nghề vì họ biết rõ học viên trong các trường này giúp cho công ty của họ được những gì.
Trong môi trường học nghề, các bạn sinh viên có kinh nghiệm ngay từ khi bước chân vào nhà trường. Ra trường các bạn đã là một người thợ thực thụ có kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành của mình học. Việc kiếm một nghề đúng ngành hay tự mở cơ sở chỉ là vấn đề thời gian.



Nhiều quan điểm cho rằng học nghề là yếu kém, hết đường mới đi học nghề. Những quan điểm này rất sai lầm vì mỗi hệ đào tạo có hình thức và tổ chức khác nhau. Trong môi trường Đại học thì chuyên về kiến thức tổng quan, thiên về lý thuyết hơn, còn sinh viên học nghề thì được học thực hành ngay khi mới vào nhập học. Sửa chữa điện thoại, laptop bị hư hỏng, thiết kế trang web … là những công việc sinh viên học nghề thực hành hằng ngày.

Có kỹ năng, có chuyên môn vững vàng thì việc tìm một công việc theo đúng sở thích, sở trường của mình sẽ không phải là điều quá khó khăn. Ổn định và luôn sáng tạo trong công việc sẽ đưa bạn đến những thành công mới.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ THUẬT CAO 24h
Cơ sở 1: 1114 – 1112 Ba Tháng Hai, P.12, Q.11, TP.HCM
Cơ sở 2: 249 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.01, TP.HCM
Điện thoại: 01299.242424 – 08.6264.2424
Email: daotao24h@chamsocdidong.com
Website: chamsocdidong.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét