Được tạo bởi Blogger.

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Filled Under:

Thủ thuật mẹo xử lý máy tính xách tay bị vô nước

Share
Khi sử dụng laptop xách tay, đôi khi không cẩn thận bạn làm đổ nước lên máy vi tính của bạn là điều khó tránh khỏi. Khi gặp tình huống này, các bạn hãy bình tĩnh và làm theo các bước sau để cứu máy vi tính mình kịp thời.

Các bước cấp cứu máy tính bạn khi bị đổ nước vào

1. Ngay lập tức tắt nguồn máy tính khi bị nước đổ vào

Tất cả đồ điện tử khi bị nước thấm vào rất dễ bị chập mạch, nhất là khi thiết bị đó đang còn hoạt động. Bởi vậy, chúng ta cần chóng vánh cắt nguồn điện trực tiếp vào máy tính, nếu là laptop thì tháo ngay cục sạc và pin laptop ra ngay.

Đối với laptop đang chạy pin (không dùng nguồn sạc) khi đổ nước vào thì xảy ra 2 trường hợp sau:

- Máy vẫn chạy thường ngày thì bạn cần phải tắt máy ngay và tháo pin laptop ra.

- Máy có hiện tượng bốc mùi khét, kêu bíp, màn hình nháy nháy thì tức thời rút pin ra ngay.

Đối với laptop đang cắm cục sạc trực tiếp, ngay tức thì rút sạc, tháo pin ra ngay. Đặc biệt phải dùng vật cách điện như khăn hay tấm nhựa để cách laptop bạn khỏi mặt đất, không để laptop của bạn tiếp nối đất. Xem thêm hoc sua chua laptop để có thêm kiến thức.



2. Cách ngăn nước thấm vào mainboard

Khi bị nước đổ vào laptop, lật máy để nước chảy ra không cho thấm vào bên trong. Dùng khăn giấy thấm nước cho đến khi khô ráo. tiếp chuyện rà bàn phím laptop còn dính nước không lau sạch. Các loại nước uống có rất nhiều hóa chất, sẽ ăn mòn vào vỏ, main máy tính, nên bạn cần phải tháo vỏ ra để lau khô. Nếu chẳng thể tháo máy tại nhà, các bạn nên đem ra tiệm tu bổ laptop càng sớm càng tốt.

Nếu đủ tự tin tháo máy tại nhà thì bạn cần để ý đến các linh kiện sau:

- Ổ cứng chứa dữ liệu là quan trọng nhất, tiếp đến tháo luôn ổ CD/DVD, RAM, các card hỗ trợ kèm theo nếu có.

- Xem thật kỹ mainboard bị vấy bẩn gì lạ không, dùng cồn hoặc dung dịch nhanh khô (tuyệt đối tránh dùng xăng , hoặc a-xê-tôn để lau chùi các linh kiện).

3. Làm khô laptop bị vô nước:

Bạn phải để tất các linh kiện  được tẩy, vô nước khô hoàn toàn trước khi gắn chúng vào máy trở lại. Sau đây mình giới thiệu vài cách làm khô nhé.

Làm khô thiên nhiên: bạn đem 1 đống linh kiện vừa vô nước để ở đâu đó ít bụi, cách nền đất, để không khí có thể lưu duyệt y các linh kiện và laptop bạn.



Sấy khô ở nhiệt độ thường, và sức nóng vừa phải, bạn để quờ linh kiện lên 1 khay nào đó và đem phơi nắng, nơi có ánh nắng nhè nhẹ, hoặc nơi nào có phát ra hơi ấm. Tuyệt đối không đê nhưng nơi  có nhiệt độ quá cao. Và việc này thì bạn chỉ cần thời kì là 12 đến 24 mang tai mang tiếng được.Lưu ý : Nếu bạn để nơi có  nhiệt độ quá cao sẽ  làm oxi hóa và ăn mòn thiết bị bạn nhé.

Dùng máy sấy tóc để sấy khô các thiết bị là một sai lầm lớn. Bởi vì máy sấy tóc dễ sinh ra tĩnh điện, làm cho laptop bạn bị nhiễm tĩnh điện. Nếu không cẩn thận, nhiệt độ cao của máy sấy tóc sẽ làm chảy nhựa của mainboard.

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO HỌC SỬA CHỮA LAPTOP 24h

Cơ sở 1: 1114 – 1112 Ba Tháng Hai, P.12, Q.11, TP.HCM
Cơ sở 2: 249 Trần Quang Khải, P.Tân Định, Q.01, TP.HCM
Tổng đài: 1900.5555.34
Hotline: 08.62642424 – 01299.242424

0 nhận xét:

Đăng nhận xét